Puritan's Pride Horsetail 440 mg/ 100 Capules

สารสกัดสมุนไพรหญ้าหางม้าเข้มข้น บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง

ราคา: 350 บาท

ประโยชน์ของ Horsetail...
- มีสารสำคัญคือ Silicon ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนคอลลาเจน ที่พบมากในบริเวณผนังหลอดเลือด กระดูก เอ็น ผม เล็บ ข้อต่อ และทำให้เซลล์ผิวหนังกระชับและแข็งแรงขึ้น
- เพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมและเล็บ กระตุ้นรูขุมขน และลดการผลิตไขมันหรือน้ำมันในหนังศีรษะ
- เพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกและเอ็น เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือนักกีฬา แนะนำให้ใช้ร่วมกับกลูโคซามีน ซัลเฟต
- มีฤทธิ์ขับปัสสาวะอย่างอ่อน ป้องกันการเกิดนิ่วในไต และลดอัตราการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ
- ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อต่างๆ

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 1 เม็ด 3 เวลา พร้อมอาหาร (หรือแกะผงในแคปซูลชงทานกับชาได้)

Code: 003501

Puritan's Pride Horsetail 440 mg/ 100 Capules
Horsetail (Equisetum arvense) is a natural whole herb. Puritan’s Pride’s Natural Whole Herb products utilize ground plant parts to provide the natural components in the amounts found in nature.

- A Source of Silica for Nails.
- Puritan’s Pride’s preservative-free gelatin capsules contain pure milled herb powder.
- Available in 440 mg. Whole Herb Capsules.

Supplement Facts
Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving    % Daily Value
-Horsetail (Equisetum arvense)(aerial)(Contains Silica) 440 mg *
*Daily Value not established.  
  
Directions: For adults, take one (1) capsule three times daily, preferably with meals. Capsule may be opened and prepared as a tea.

Other Ingredients: Gelatin, Vegetable Cellulose, Vegetable Magnesium Stearate.

WARNING: If you are pregnant, nursing, taking any medications or have any medical condition, consult your doctor before use. Discontinue use and consult your doctor if any adverse reactions occur. Not intended for use by persons under the age of 18. Keep out of reach of children. Store at room temperature. Do not use if seal under cap is broken or missing.

No Artificial Color, Flavor or Sweetener, No Preservatives, No Sugar, No Starch, No Milk, No Lactose, No Soy, No Gluten, No Wheat, No Yeast, No Fish, Sodium Free.


Horsetail Extract สกัดได้จากพืชที่มีชื่อสามัญว่า horsetails เป็นกลุ่มเฟิร์นโบราณที่มีเมล็ด จากซากฟอสซิล ทำให้นักวิทยาศาสตร์ทราบว่า พืชในกลุ่มนี้มีมาแล้วตั้งแต่ 350 ล้านปีก่อน ตั้งแต่ยุค Paleozoic ในสมัยนั้น พื้นผิวของโลก เต็มไปด้วยแม่น้ำลำธาร หนองบึง พื้นที่ราบลุ่มมีน้ำท่วมขังไปทั่ว ป่าโบราณในสมัยนั้น มีพืชในกลุ่มของ Spenophyta และยังไม่มีพืชมีดอกเหมือนในปัจจุบัน พวก Spenophyta นี้ มีลำต้นตั้งตรง สูงได้ถึง 30 เมตร เกิดขึ้นตามพื้นดินหนองน้ำ ทั่วโลก จวบจนกระทั่งปัจจุบัน Spenophyta เหลืออยู่เพียงชนิดเดียวโดดๆ คือ Equisetum (ภาษาลาติน แปลว่า horse bristle ขนแข็งๆ ของม้า)หรือ Horsetails นี้นี่เอง

ลำต้นของ Horsetail มีทั้งที่อยู่บนดินและใต้ดิน (rhizome) ที่รากจะมี mycorrhiza ซึ่งจะช่วยในการสลายสารที่พืชจะนำไปใช้ประโยชน์ ลำต้นบนดินมี 2 แบบ คือลำต้นที่แตกกิ่งก้านเป็นข้อ ๆ มีสีเขียว ทำหน้าที่สังเคราะห์แสง ซึ่งจะเป็นหมัน เรียกว่า sterile stem ส่วนอีกต้นหนึ่งจะไม่มีการแตกกิ่งก้านตอนปลายสุดจะสร้าง cone ซึ่งจะทำหน้าที่สร้าง cell สืบพันธุ์เรียกว่า Fertile stem แต่บางชนิดอาจจะไม่แบ่งเป็น fertile หรือ sterile ลำต้นภายในจะกลวง ผิวจะเป็นร่องตามความยาว สากมือเพราะที่เซลล์ผิวจะมีสารพวก silica สะสมไว้ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรง ใบจะเป็นเกร็ดขึ้นรอบๆ ข้อ ขณะที่ยังอ่อนจะสามารถสังเคราะห์แสงได้ เมื่อแก่จะมีสีน้ำตาลไม่สามารถสังเคราะห์แสงได้ ตอนปลายของลำต้นจะมี cone ที่สร้างสปอร์เรียกว่าstrobilus มีก้านชูอับสปอร์เรียกว่า sporangiophore ภายในมี sporanguim เรียกว่า homospore ซึ่งจะมี elater ช่วยในการดีดตัวของ spore

ประโยชน์ของสารสกัดจากหญ้าหางม้า
สารสกัดจาก หญ้าหางม้า มีปริมาณของซิลิกามากกว่า สมุนไพร อื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อและสมานแผล สารสกัดจากหญ้าหางม้านี้เป็นที่นิยมมากในยาสมุนไพรสามารถบริโภคในรูปแบบของ ชา หรือใช้เป็นยาพอกผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดเมื่อย
  • สารสกัดจากหญ้าหางม้า นำมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพราะเป็นแหล่งสะสมซิลิกาและแคลเซียมที่ดี มีประโยชน์ในด้านกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมทั้งยังส่งเสริมในด้านการทำงานของเซลล์ให้มีประสิทธิภาพที่ดี
  • มันอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อต่าง ๆ
  • สามารถรักษาแผลในกระเพาะอาหาร และยังเป็นยาที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคเกาต์
  • สารสกัด จากหญ้าหางม้า ประกอบไปด้วยซิลิกา ที่ช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน และมันยังส่งเสริมการดูดซึมของแคลเซียม ใช้ในการรักษาความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับกระดูก เช่น โรคไขข้อ และกระดูกพรุน
  • การใช้สารสกัดจากหญ้าหางม้า ยังเป็นยาสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมในการเจริญและสร้างความแข็งแรงของผม เหมาะกับผู้ที่ผมร่วงหรือต้องการจะปลูกผม เพราะเนื่องจากมีกรดอะมิโน และ phytosterols ซึ่งจะสร้างความแข็งแรงให้กับรูขุมขน นอกจากนี้ยังเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในหนังศีรษะ กระตุ้นรูขุมขน และลดการผลิตไขมันหรือน้ำมันในหนังศีรษะ ซึ่งส่งผลให้ผมมัน ทำให้เสียบุคลิกภาพ
  • มีฤทธิ์ขับปัสสาวะอย่างอ่อน (Mild Diuretic) ป้องกันการเกิดนิ่วในไต (Kidney Stones) และลดอัตราการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ (Urinary Tract Infection)
  • สารสกัดจากหญ้าหางม้ายังช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพดีอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Swanson Premium Berberine 400 mg/ 60 Capsules

Solaray Total Cleanse Lymph 60 Veg Caps

Sambucol Kids Black Elderberry 50 mg (1.7 g)/ 30 Gummies