Puritan's Pride Pumpkin Seed Oil 1000 mg/ 100 Softgels

น้ำมันเมล็ดฟักทองสกัดเย็น อุดมไปด้วย เบต้า-แคโรทีน (β-Carotenes), วิตามินอี (Vitamin E), วิตามินบี (Vitamin B), ลูทีน (Lutein) , กรดโอลิอิก หรือ กรดไขมันโอเมก้า-9 (Essential Fatty Acid Omega-6) และแร่ธาตุต่าง ๆ อีกทั้งประกอบด้วยกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว และยังพบสารสำคัญอื่นๆ ที่มีประโยชน์อีกหลายชนิด

ราคา: 620 บาท

ประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดฟักทอง 
✔ช่วยป้องกันต่อมลูกหมากอักเสบ 
✔ส่งเสริมและป้องกันการอักเสบของท่อทางเดินปัสสาวะ
✔ต้านการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย 
✔รักษาระดับคอเลสเตอรอล 
✔ป้องกันภาวะหลอดเลือดแดงแข็งเปราะ 
✔บรรเทาอาการข้อกระดูกอักเสบ 
✔รักษาอาการลำไส้ใหญ่ทำงานผิดปกติ 
✔บรรเทาอาการร้อนวูบวาบ,ปวดศรีษะ ของวัยทองได้ 

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 1 เม็ด พร้อมอาหารวันละ 3-4 เวลา 

Code: 000221

Puritan's Pride Pumpkin Seed Oil 1000 mg/ 100 Softgels
- Traditional nutrient for prostate & urinary health**
- Cold pressed pumpkin seed oil
- Gluten Free

Enjoy pure, cold-pressed pumpkin seed oil in easier-to-swallow softgels. Pumpkin seeds contain nutritional properties such as vitamins and trace minerals.

Supplement Facts
Serving Size 1 Softgel
Amount Per Serving    % Daily Value
Calories 10    
Total Fat    1 g 1%**
- Pumpkin Seed Oil (Cucurbita pepo) 1,000 mg (1 g) ***
**Percent Daily Values are based on a 2,000 calorie diet.    
***Daily Value not established.    

Directions: For adult men, take one (1) softgel four times daily, preferably with meals
 
Other Ingredients: Gelatin, Vegetable Glycerin.

WARNING: This product is intended for use by men and is not intended for use by women. If you are taking any medications or have any medical condition, consult your doctor before use. Discontinue use and consult your doctor if any adverse reactions occur. Keep out of reach of children. Store at room temperature. Do not use if seal under cap is broken or missing.
No Artificial Color, Flavor or Sweetener, No Preservatives, No Sugar, No Starch, No Milk, No Lactose, No Soy, No Gluten, No Wheat, No Yeast, No Fish, Sodium Free.



น้ำมันเมล็ดฟักทอง "ป้องกันและรักษาต่อมลูกหมากโต บรรเทาอาการวัยทอง"

น้ำมันเมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินอี เมื่อทำงานร่วมกันกับ ซีลีเนียม (Selenium) จะมีประสิทธิภาพสูงในการรักษาและบรรเทาปวดเข่า โดยมีความจำเป็นสำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยหมดประจำเดือนได้ดีไม่เพียงเท่านั้นยังมีประโยชน์ในผู้ชายอีกด้วย เนื่องจากนักวิทยาศาสตร์พบว่าครึ่งหนึ่งของซีลีเนียมที่มีอยู่ในร่างกายจะพบได้ที่อัณฑะและท่อนำน้ำเชื้อ จะมีฤทธิ์ป้องกันมะเร็ง

น้ำมันเมล็ดฟักทองกับการศึกษาทางการแพทย์
ใช้การรักษาอาการ IBS (Irritable Bowel Syndrome) ซึ่งเป็นอาการของลำไส้ใหญ่ทำงานผิดปกติโดยไม่ทราบสาเหตุ จากการศึกษาหลายครั้งพบว่าการรับประทานเมล็ดฟักทองช่วยป้องกันภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง และรักษาระดับคอเลสเตอรอล แพทย์พื้นบ้านประเทศเยอรมันใช้น้ำมันเมล็ดฟักทองในการขับพยาธิลำไส้ มีส่วนช่วยในการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต และทำงานได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับสมุนไพรซอร์พาลเมตโตหรือพิเจียม

มะเร็งต่อมลูกหมากจัดเป็นมะเร็งที่พบมากในผู้ชาย
เป็นมะเร็งทีมีอัตราการเสียชีวิตมากเป็นอันดับสองรองจากมะเร็งปอด โดยมะเร็งชนิดนี้มักจะเกิดในผู้ชายที่อายุ 65 ปีขึ้นไปและมีอัตราการเกิดมะเร็งสูงถึง 1 ใน 11 คน โดยสถาบันโรคมะเร็งแห่งชาติ (national Cancer Institute)

การมีโภชนาการที่ดีช่วยยับยั้งปัญหาของต่อมลูกหมากได้
จากการศึกษาชี้ว่าอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันสูงจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้นอกจากนี้การรับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทอง (Pumpkin Seed Oil) วันละ 1,000-2,000 มก. ก็เป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากเมล็ดฟักทองจะให้ธาตุสังกะสี (Zn) ในปริมาณสูงและกรดไขมันจำเป็นชนิด โอเมกา 6 (Essential Fatty Acid Omega-6) ซึงจะช่วยลดพยาธิสภาพที่เกิดกับต่อมลูกหมากได้ รวมทั้งการใช้สารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการที่ก่อให้เกิดการพัฒนาของเซลล์จนกลายเป็นเซลล์มะเร็งในที่สุด

ผลการวิจัยเกี่ยวกับน้ำมันเมล็ดฟักทอง
ประเทศจาไมกา ทำการศึกษาสตรีที่เลยวัยทองไปแล้วทั้งคนที่เป็นไปโดยธรรมชาติหรือคนได้รับการผ่าตัดเอามดลูกรังไข่ออกจำนวน 35 คน แบ่งให้กลุ่มหนึ่งรับประทานน้ำมันจมูกข้าวสาลีและอีกกลุ่มหนึ่งรับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทองวันละ 2,000 มิลลิกรัมต่อวันติดต่อกัน 12 สัปดาห์เหมือนๆกัน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มรับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทองมีการเพิ่มระดับโคเลสเตอรอลชนิดดี (HDL), ช่วยให้ระดับความดันตัวล่าง (diastolic) ลดลง, และลดอาการของวัยทองเช่น อาการร้อนวูบวาบ, ปวดศีรษะและปวดตามข้อลงได้ ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่ใช้น้ำมันจมูกข้าวสาลีอาการทุกอย่างเลวร้ายขึ้น 

ประเทศเกาหลี ทำการศึกษาผู้ชายที่มีอาการต่อมลูกหมากโตจำนวน 47 คนอายุเฉลี่ย 53.5 ปีมีค่า International Prostate symptom score มากกว่า 8 โดยใช้ระยะเวลาศึกษากว่า 12 เดือน แบ่งอาสาสมัครเป็นสี่กลุ่ม กลุ่ม A ให้รับประทานยาหลอดที่ทำจากแป้งมัน 320 มิลลิกรัม กลุ่ม B รับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทองวันละ 320 มิลลิกรัม กลุ่ม Cรับประทานน้ำมันสมุนไพรซอร์พาล์เมทโทวันละ 320 มิลลิกรัมและกลุ่ม D รับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทองผสมกับน้ำมันสมุนไพรซอร์พาล์เมทโทวันละ 320 มิลลิกรัม ผลการศึกษาพบว่ากลุ่ม B,C,D มีอาการและคุณภาพชีวิตดีขึ้น เฉพาะกลุ่ม D มีค่า PSA ลดลง แต่ปริมาตรของต่อมลูกหมากไม่เล็กลงในทุกกลุ่ม กลุ่ม B และ C มีอัตราขับปัสสาวะออกได้สูงที่สุด ซึ่งอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อรับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทองต่อไป อาการที่ดีขึ้นสังเกตได้ทางสถิติเมื่อกลุ่ม B ได้รับการรักษาไปแล้ว 6 เดือนและกลุ่ม C หลังการรักษา 12 เดือน

ผลการทดลองสรุปว่า น้ำมันเมล็ดฟักทองและน้ำมันสมุนไพรซอร์พาล์เมทโทมีความปลอดภัยและเป็นทางเลือกที่ได้ผลในการรักษาอาการต่อมลูกหมากโตแทนการใช้ยา

สิ่งดีๆที่มีอยู่ในน้ำมันเมล็ดฟักทอง
* กรดโอลิอิก หรือที่รู้จักกันในชื่อกรดไขมันโอเมก้า 9 มีการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์หลายชิ้นให้ข้อสรุปเช่นเดียวกันว่า โอเมก้า 9 เป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจ ต้านการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย รักษาระดับคอเลสเตอรอล ป้องกันภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง บรรเทาอาการข้อกระดูกอักเสบและ IBS การทำงานจะได้ผลดียิ่งขึ้นเมื่อทำงานร่วมกับกรดไขมันโอเมก้า 3 (น้ำมันปลาจากทะเลน้ำเย็น เช่นน้ำมันปลาแซลมอน) แม้น้ำมันจากเมล็ดฟักทองไม่มีผลทางยาโดยตรง แต่การที่มีกรดโอลิอิกอยู่ในปริมาณค่อนข้างมากกว่าเมล็ดพืชบางชนิด จึงมีส่วนเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคต่างๆ เช่น ต่อมลูกหมากโตเมื่อนำไปใช้ร่วมกับสมุนไพรซอว์พาลเมตโต หรือพิเจียม

* บีท่า-ซิโตสเตอรอล เป็นสเตอรอลที่พบในพืชหลายชนิดมีคุณสมบัติสกัดกั้นการดูดซึมโคเลสเตอรอลในร่างกายช่วยลดปัญหาโคเลสเตอรอลในเลือดและยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านการอักเสบ น้ำมันเมล็ดฟักทองมีสเตอรอลชนิดบีท่าซิโตสเตอรอลเป็นส่วนประกอบแม้มีอยู่ในปริมาณไม่มากนักแต่ด้วยคุณสมบัติเฉพาะของสเตอรอลเป็นส่วนประกอบแม้มีอยู่ในปริมาณไม่มากนัก แต่ด้วยคุณสมบัติเฉพาะของสเตอรอลชนิดนี้รวมเข้ากับกรดไขมันที่มีอยู่ทำให้เป็นประโยชน์แก่สุขภาพของหัวใจ หลอดเลือด แต่ต่อมลูกหมาก ทั้งยั้งช่วยให้ปัสสาวะถูกขับออกได้ง่ายขึ้น

*หมายเหตุ การอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย เกิดได้จากการแพ้ยา แพ้อาหาร มีความไม่สมดุลของกรดไขมันในร่างกาย หรือรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตที่ขัดขาวมากเกินไป ทำให้เซลล์หรือเนื้อเยื่อมีการอักเสบบวม พอง ทำให้มีอาการเจ็บปวด การเคลื่อนไหวติดขัด (เมื่อมีการบวมตามข้อต่อ) ปัสสาวะติดขัดหรือปัสสาวะได้ไม่หมด (ต่อมลูกหมากที่บวมพองจะขัดขวาง การไหลของปัสสาวะ) เป็นต้น
 
* กรดอะมิโนคูเคอร์บิทิน (cucurbitin) นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ากรดอะมิโนชนิดนี้เป็นสารสำคัญที่ใช้ในการถ่ายพยาธิในลำไส้ที่พบแต่ในเมล็ดพืชเท่านั้น และมีความปลอดภัยสูง แม้เด็กหรือสตรีมีครรภ์ก็สามารถรับประทานได้ ความเข้มข้นของกรดอะมิโนในเมล็ดฟักทองจะมีความแตกต่างกันไปตามชนิดและสายพันธุ์ของฟักทอง

* กรดปาล์มิติก (Palmitic) เป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่มีส่วนสำคัญในการสื่อสารและทำงานร่วมกันของเซลล์ ถ้าร่างกายมีกรดไขมันชนิดนี้ไม่เพียงพอ อาจทำให้เซลล์มีการทำงานที่ผิดพลาดก่อให้เกิดความเสียหายได้

น้ำมันเมล็ดฟักทอง ไม่เพียงแต่ช่วยลดขนาดและลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชายเท่านั้น แต่ยังสามารถบรรเทาอาการวัยทอง เช่น อาการร้อนวูบวาบ ปวดศีรษะ และปวดตามข้องในผู้หญิงได้อีกด้วย




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Swanson Premium Berberine 400 mg/ 60 Capsules

Solaray Total Cleanse Lymph 60 Veg Caps

Sambucol Kids Black Elderberry 50 mg (1.7 g)/ 30 Gummies